40% người trưởng thành bị tăng huyết áp

Ngày đăng: 08/07, 09:48

Ngày 14/5, tại Trung tâm Y tế Quận Tây Hồ, Bệnh Viện Tim Nội đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Phòng chống Tăng huyết áp thế giới 17/5 hàng năm và sàng lọc, khám, tư vấn điều trị tăng huyết áp miễn phí. Đây là một trong những chuỗi sự kiện Hưởng […]

Ngày 14/5, tại Trung tâm Y tế Quận Tây Hồ, Bệnh Viện Tim Nội đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Phòng chống Tăng huyết áp thế giới 17/5 hàng năm và sàng lọc, khám, tư vấn điều trị tăng huyết áp miễn phí.

Đây là một trong những chuỗi sự kiện Hưởng ứng Ngày phòng chống tăng huyết áp thế giới. Gần 500 người dân độ tuổi từ  40 tuổi trở lên trên địa bàn Quận Tây Hồ đã được đo huyết áp, xét nghiệm đường huyết và tư vấn điều trị bệnh tăng huyết áp miễn phí.

ThS.BS Trương Quang Việt- Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, ThS.BS Trương Quang Việt- Phó Giám đốc BV Tim Hà Nội cho biết, Tăng huyết áp-loại bệnh lý phổ biến trong cộng đồng, là căn bệnh nguy hiểm, được coi là “kẻ giết người thầm lặng”. Hiện nay, tăng huyết áp có xu hướng trẻ hóa và ngày càng gia tăng, theo thống kê, tại nhiều địa phương tỷ lệ mắc trong nhóm đối tượng trên 40 tuổi chiếm 40%. Trong 4 người trưởng thành thì có 1 người bị tăng huyết áp. Mặc dù vậy, tỷ lệ được quản lý, theo dõi và điều trị còn rất thấp chỉ chiếm 30% số người bị tăng huyết áp. Nguy hiểm hơn, người bệnh không phải lúc nào cũng có các triệu chứng đau đầu, chóng mặt nên nhiều người trong số họ không biết mình mắc bệnh.

Cũng theo ThS.BS Trương Quang Việt, nếu không được phát hiện sớm bệnh tăng huyết áp có thể gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến não, tim, mắt, các mạch máu, suy thận….

Kiểm tra huyết áp và tư vấn cho nhân dân quận Tây Hồ

Do đó, qua sự kiện này, Bệnh viện Tim Hà Nội kêu gọi cộng đồng tăng cường nhận thức và phòng chống tăng huyết áp; giảm thiểu tối đa những biến chứng âm thầm và nguy hiểm do căn bệnh gây nên. Các chuyên gia Bệnh viện Tim Hà Nội cũng kêu gọi người dân tăng cường lối sống lành mạnh, dinh dưỡng hợp lý, giảm ăn mặn, tăng cường rau xanh và hoa quả, kết hợp với tăng cường vận động, tối thiểu 30 phút/ngày và đặc biệt phải quan tâm đến chỉ số huyết áp của mình.

Lê Hảo